วิสัยทัศน์ และพันธกิจ

วิสัยทัศน์ (Vision)

  • มุ่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่มาตรฐานสากล  ผู้เรียนดี  ตามแนววิถีพุทธ  มีคุณธรรม นำวิชาการ บุคลากรก้าวล้ำเทคโนโลยี  มีขจรภูมิทัศน์ มุ่งพัฒนาชุมชน บนพื้นฐานความเป็นไทย

พันธกิจ (Mission)

  1. จัดการศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาตามธรรมชาติและเต็มตามศักยภาพ และเปิดโอกาสให้มีการเรียนร่วม เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาเข้าสู่มาตรฐานสากล
  2. ให้มีคุณธรรม จริยธรรม ตามหลักโรงเรียนวิถีพุทธ
  3. พัฒนาครูให้เป็นครูมืออาชีพ มีความรู้ความสามารถ ทักษะในวิชาชีพในการพัฒนาหลักสูตร กระบวนการจัดการเรียนรู้ การนำสื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสมกับผู้เรียนและใช้ DLIT ในการจัดการเรียนการสอนอย่างเป็นรูปธรรม
  4. พัฒนาผู้บริหารให้เป็นผู้บริหารมืออาชีพ  มีความรู้ความสามารถ ทักษะในการบริหารจัดการ โดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน การมีส่วนร่วมของบุคคล ชุมชน ในท้องถิ่นและหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง
  5. พัฒนาโรงเรียนให้คงสภาพเป็นโรงเรียนชั้นดี ( โรงเรียนต้นแบบวิถีพุทธ ) เป็นที่ยอมรับของชุมชนและสังคม โดยจัดอาคารสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก บรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่อบอุ่นปลอดภัย  เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ มีแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนอย่างหลากหลาย
  6. พัฒนาโรงเรียนโดยระดมสรรพกำลังสร้างภาคีเครือข่ายอุปถัมภ์ที่เข้มแข็ง อันเกิดจากพลังการมีส่วนร่วมของชุมชน องค์กร ประชาสังคมในรูปแบบของผู้อุปถัมภ์และผู้ร่วมคิดร่วมปฏิบัติ ร่วมพัฒนาในการจัดการเรียนการสอนที่มีหลักสูตรท้องถิ่นเป็นเอกลักษณ์ของโรงเรียน แสดงถึงความเป็นไทย และวัฒนธรรมอันดีงาม ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง